AP - ระบบบัญชีเจ้าหนี้
ระบบบัญชีเจ้าหนี้ สามารถทำการตั้งหนี้ (เจ้าหนี้) ได้จากการดึงข้อมูลใบรับสินค้า (Material Receipt) หรือ ใบสั่งซื้อ (Purchase Order) เมนู การแจ้งหนี้ (ผู้จำหน่าย) นี้จะมีประเภทเอกสารทั้งหมด 4 ประเภท ได้แก่
- ใบแจ้งหนี้ ใช้สำหรับทำรายการแจ้งหนี้ที่ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี และรายการแจ้งหนี้ที่ไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม
- ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี ใช้สำหรับทำรายการแจ้งหนี้ที่มีใบกำกับภาษีและต้องการขอคืนภาษีซื้อ
- ใบลดหนี้ (ไม่ใช่ใบกำกับภาษี) ใช้สำหรับทำรายการลดหนี้ใบแจ้งหนี้ที่ไม่ใช้ใบกำกับภาษี
- ใบลดหนี้ (ใบกำกับภาษี) ใช้สำหรับทำรายการลดหนี้ที่ได้รับใบกำกับภาษีแล้ว