saeree

Tuesday, Aug 21st

Last update12:50:56 AM GMT

Font Size

Screen

Profile

Layout

Direction

Menu Style

Cpanel
Saeree Modules
by Administrator
Read 197 times
Rate this item
(0 votes)

SM - การกำหนดค่าระบบ

การกำหนดค่าทางบัญชี (Accounting Rule)

การกำหนดค่าทางบัญชี (Accounting Rule) เป็นการกำหนดรูปแบบมาตรฐานทางการบันทึกบัญชีของระบบ เพื่อให้การทำงานสามารถผ่านรายการมาจากระบบอื่นๆ และมีการบันทึกบัญชีมาได้อย่างอัตโนมัติ และเป็นมาตรฐาน สามารถตรวจสอบย้อนกลับได้โดยง่าย และลดความผิดพลาด การกำหนดค่าทางบัญชี ได้แก่
1.    การกำหนดโครงสร้างทางบัญชี (Accounting Schema)
2.    การกำหนดผังบัญชี (Chart of Account)

การกำหนดกลุ่มบริษัท คู่ค้า (Business Partner Group)

การกำหนดกลุ่มบริษัทคู่ค้า (Business Partner Group) เป็นการกำหนด หรือจำแนกกลุ่มบริษัทคู่ค้าออกเป็นประเภท เพื่อสะดวกในการออกรายงาน และการวัดผลต่างๆ รวมไปถึงการบันทึกบัญชี ที่สามารถบันทึกบัญชีแยกตามกลุ่มบริษัทคู่ค้า ได้ ในกรณีที่กิจการมีลูกค้าจำนวนมาก และต้องการจำแนกลูกค้าออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อสะดวกในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และสามารถนำข้อมูลที่ได้มาสอบทานกับข้อมูลทางบัญชีในระบบบัญชีแยกประเภทได้ อีกด้วย

การกำหนดกลุ่มสินค้า (Product Category)

การกำหนดกลุ่มสินค้า (Product Category) เป็นการกำหนด หรือจำแนกกลุ่มสินค้าออกเป็นประเภท เพื่อสะดวกในการออกรายงาน และการวัดผลต่างๆ รวมไปถึงการบันทึกบัญชี ที่สามารถบันทึกบัญชีแยกตามกลุ่มสินค้าได้ ในกรณีที่กิจการมีสินค้าจำนวนมาก และต้องการจำแนกสินค้าและรายได้ของกิจการออกตามกลุ่มของสินค้าที่ก่อให้เกิด รายได้ออกเป็นกลุ่มต่างๆ เพื่อสะดวกในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค และสามารถนำข้อมูลที่ได้มาสอบทานกับข้อมูลทางบัญชีในระบบบัญชีแยกประเภทได้ อีกด้วย

การกำหนดค่าบริษัทคู่ค้า (Business Partner)

เป็นการกำหนดข้อมูลหลักของบริษัทคู่ค้า (ลูกหนี้ / เจ้าหนี้ รายตัว) ได้แก่ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับบริษัท รหัสบริษัท เลขประจำตัวผู้เสียภาษี ที่อยู่ รายละเอียดผู้ติดต่อ เป็นต้น

การกำหนดค่าสินค้า (Product)

เป็นการกำหนดข้อมูลหลักของสินค้า ประเภทสินค้า หน่วยวัดของสินค้า หน่วยในการบันทึกบัญชีต้นทุนสินค้า รายละเอียดของราคาสินค้า แหล่งที่ซื้อสินค้า ราคาซื้อล่าสุดของสินค้านั้นๆ เป็นต้น

การกำหนดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูล (Role)

เป็นการกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูล ของผู้ใช้งานระบบ สำหรับเข้าถึงข้อมูลของระบบในระดับที่ต่างๆ กัน

การกำหนดผู้ ใช้ (User)

เป็นการกำหนดชื่อผู้ใช้งานระบบ และรหัสผ่านให้กับผู้ใช้ รวมไปถึงกำหนดสิทธิ์ในการใช้งานระบบให้กับผู้ใช้คนนั้นด้วย

การ กำหนดหน่วยงาน (Organization)

การกำหนดหน่วยงาน (Organization) ในระบบเป็นการกำหนดศูนย์ต้นทุน/กำไร (Profit Center/ Cost Center) ในระบบ เพื่อสะดวกในการบันทึกข้อมูล และแสดงรายงานทางบัญชีเพื่อให้ทราบถึงต้นทุนต่อหน่วยงานและสามารถวัดผล หรือประสิทธิภาพต่อหน่วยงานได้

by Administrator
Read 218 times
Rate this item
(0 votes)

FI -  ระบบการเงิน

การเงินรับ

กระบวนการรับเงินเกิดขึ้นได้ 2 กรณี คือเกิดจากการออกใบเสร็จรับเงินเพื่อรับชำระค่าสินค้าหรือบริการ ซึ่งต้องมีการอ้างอิงใบแจ้งหนี้  ใบกำกับภาษี/ใบกำกับสินค้า และ Commercial Invoice ซึ่งในกรณีแรกนี้ข้อมูลจะไหลไปตามระบบโดยอัตโนมัติเมื่อออกใบเสร็จรับเงิน

กรณี ที่สอง คือเกิดจากการรับเงินที่ไม่ใช่การขายสินค้า หรือบริการ  เช่น การรับคืนเงินทดรองจ่าย  การรับคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม  และการรับเงินอื่น ๆ  ที่ไม่มีการออกใบเสร็จรับเงินเพื่อเป็นหลักฐานการรับเงิน ซึ่งในกรณีที่สองนี้จะต้องทำการเลือกรหัสบัญชีเพื่อการบันทึกบัญชีเอง

การเงินจ่าย

เป็นการทำรายการเกี่ยวกับการจ่ายเงิน ทั้งจากการจ่ายชำระหนี้ค่าสินค้า และบริการ   การจ่ายเงินจากกิจกรรมอื่น ๆ  เมื่อมี การจ่ายเงินออกไปจากบัญชี  ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายด้วยเงินสด ตั๋วเงินจ่าย  หรือการจ่ายโดยหักผ่านบัญชีธนาคารโดยตรงก็ตาม จะต้องทำรายการที่ระบบการจ่ายเงิน (PV) เพื่อให้ระบบทำการบันทึกบัญชี   ตัดบัญชีเจ้าหนี้รายตัว  และช่วยจัดทำรายการทางการเงินต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น

ระบบธนาคาร

ระบบธนาคาร (BQ)  เป็นขั้นตอนการทำงานที่เกี่ยวข้องกับ  ตั๋วเงินรับ  ตั๋วเงินจ่าย  และการโอนบัญชีระหว่างธนาคาร  การนำเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร  ใช้ทำรายการกระทบยอดเงินฝากธนาคารทั้งด้านรับ และด้านจ่าย  สามารถบันทึกดอกเบี้ยรับ  ดอกเบี้ยจ่าย   ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ   เช่นค่าธรรมเนียมในการดำเนินการเกี่ยวกับตั๋วเงินรับ  ตั๋วเงินจ่าย  ค่าธรรมเนียมในการรักษาบัญชี  และอื่น ๆ ที่ธนาคารเรียกเก็บจากบริษัท  รวมทั้งสามารถบันทึกภาษีถูกหัก  ณ  ที่จ่าย  และภาษีหัก ณ ที่จ่าย  ได้

1.  การกำหนดค่าธนาคารและบัญชีธนาคาร
การกำหนดค่า ธนาคารและบัญชีธนาคาร เป็นการกำหนดค่าทางการเงิน สำหรับการใช้งานในระบบ เนื่องจากในการจ่ายเงิน หรือรับชำระเงิน รับโอนเงินจากลูกหนี้ หรือเจ้าหนี้ จำเป็นจะต้องมีการอ้างถึงธนาคาร ที่ธุรกิจใช้อยู่ และการกำหนดค่าบัญชีธนาคารจะต้องให้ทางฝ่ายบัญชีทำการผูกบัญชี สำหรับการบันทึกบัญชีด้วย

2.  กระบวนการกระทบยอดเงินฝากธนาคาร
กระบวนการกระทบยอดเงินฝาก ธนาคาร เป็นการปรับปรุงรายการตั๋วเงินรับ  เมื่อนำตั๋วเงินรับเข้าบัญชี  ปรับปรุงรายการตั๋วเงินจ่าย เมื่อธนาคารทำการตัดเงินจากบัญชี   และปรับปรุงรายการต่าง ๆ เพื่อให้จำนวนเงินตามบัญชี  ตรงกับใบแจ้งยอดบัญชี ที่ธนาคารออกให้   เมื่อบันทึกรายการและอนุมัติเอกสารแล้วระบบจะบันทึกบัญชีให้ทันที และสามารถพิมพ์ใบสำคัญรับ – ธนาคาร   ใบสำคัญจ่าย – ธนาคาร ได้ทันที

3.  กระบวนการโอนเงินระหว่างธนาคาร
เป็นการบันทึกรายการเกี่ยวกับ การโอนเงินระหว่างบัญชี  หรือระหว่างธนาคาร   การโอนเงินสดเข้าบัญชีธนาคาร  และการเบิกเงินสดออกจากบัญชีธนาคาร  สามารถบันทึกรายได้  ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการโอนเงินระหว่างบัญชีได้

by Administrator
Read 4704 times
Rate this item
(0 votes)

GL - ระบบบัญชีแยกประเภท

ระบบบัญชีแยกประเภท (GL)  เป็นที่เก็บข้อมูลทางบัญชี สำหรับการบันทึกรายการของทุกระบบ และสามารถบันทึกรายการได้โดยตรงโดยไม่ต้องผ่านระบบอื่น ๆ  รายการที่จะบันทึกที่ระบบบัญชีแยกประเภทโดยตรงจะเป็นรายการที่ไม่สามารถ บันทึกในระบบอื่น ๆ ได้

การบันทึกบัญชีแยกประเภททั่วไป

รายการบัญชีที่จะ บันทึกโดยตรงที่ระบบบัญชีแยกประเภทนั้น จะต้องเป็นรายการที่ไม่สามารถบันทึกในระบบอื่นๆ ได้   เช่น รายการปรับปรุงบัญชี   บันทึกค่าเสื่อมราคาสินทรัพย์   การประมาณการรายได้   และค่าใช้จ่ายประจำเดือน  เป็นต้น   

การ ออกรายงานทางการเงิน

ข้อมูลการบันทึกบัญชีโอนมาจากระบบงานอื่น ๆ เช่น ระบบเจ้าหนี้  ระบบลูกหนี้ ระบบการเงินรับ  ระบบการเงินจ่าย  ระบบคลังสินค้า  ระบบธนาคาร  ระบบภาษี  และระบบเงินสดย่อย  ซึ่งเกิดจากการบันทึกรายการค้า  การอนุมัติเอกสาร  และการโอนบัญชี  ข้อมูลในระบบบัญชีแยกประเภทจะถูกต้องหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการทำรายการใน ระบบต้นทาง  หากเกิดความผิดพลาดและจำเป็นต้องการแก้ไข  จะต้องเริ่มแก้ไขที่ระบบต้นทางและทำการโอนบัญชีมายังบัญชีแยกประเภทใหม่ ไม่สามารถแก้ไขที่ระบบบัญชีแยกประเภทได้  ยกเว้นเป็นการบันทึกรายการโดยตรงที่ระบบบัญชีแยกประเภท

การออกรายงานทางการเงินที่ระบบบัญชีแยกประเภทสามารถออกรายงานต่างๆ ดังต่อไปนี้

  1. สมุดรายวันซื้อ จากระบบ (AP)
  2. สมุดรายวันขาย จากระบบ (AR)
  3. สมุดรายวันรับ จากระบบ (RV)
  4. สมุดรายวันจ่าย จากระบบ (PV)
  5. สมุดรายวันเงินสดและธนาคาร จากระบบ (BQ)
  6. สมุดรายวันสินค้า จากระบบ (IM)
  7. สมุดรายวันทั่วไป จากระบบ (GL)
  8. รายงานบัญชีแยกประเภท
  9. งบทดลอง
  10. งบดุล
  11. งบกำไรขาดทุน
  12. งบต้นทุน
by Administrator
Read 569 times
Rate this item
(2 votes)

IM - ระบบคลังสินค้า

กระบวนการรับเข้าสินค้า

การรับเข้าสินค้าเกิดขึ้นได้ 3  กรณี คือ  รับจากผู้จำหน่าย   รับสินค้าสำเร็จรูปจากฝ่ายผลิต  และรับคืนสินค้าจากลูกค้าโดยฝ่ายการตลาดเป็นผู้ดำเนินการประสานงานกับ ลูกค้า  ซึ่งทั้งสามกรณีนี้ฝ่ายคลังสินค้ามีหน้าที่ตรวจนับสินค้าที่จะรับเข้าคลัง  และทำการยืนยันจำนวนลงในเอกสาร ใบรับสินค้า

  1. กระบวนการรับเข้าสินค้าจากฝ่ายผลิต   เป็นการรับสินค้าสำเร็จรูปที่ผลิตเสร็จ และบรรจุหีบห่อเรียบร้อยแล้วเข้าคลังสินค้าสำเร็จรูป
  2. กระบวนการรับคืนสินค้าจากฝ่ายการตลาด  เป็นการรับคืนสินค้าที่ลูกค้าคืนสินค้ามา เนื่องจากสินค้าไม่ตรงตามความต้องการ  สินค้าชำรุดเสียหายระหว่างขนส่ง  หรือด้วยสาเหตุอื่น  โดยฝ่ายการตลาดจะเป็นผู้ประสานงานให้  เมื่อรับคืนสินค้าครบตามจำนวนที่ฝ่ายการตลาดแจ้งมาแล้วทำการยืนยันจำนวนรับ เข้าคลังให้ฝ่ายการตลาดทราบ
  3. กระบวนการรับเข้าสินค้าจากผู้จำหน่าย  เป็นกระบวนการรับสินค้าจากผู้จำหน่าย  จัดทำใบรับสินค้าโดยการอ้างอิงหรือดึงข้อมูลจากใบสั่งซื้อ  และยืนยันจำนวนสินค้าที่รับเข้าคลังในระบบ

 

กระบวนการจ่ายสินค้าและวัตถุดิบ

การจ่ายสินค้า และวัตถุดิบออกจากคลังเกิดขึ้นได้ 4 กรณี  คือ เบิกวัตถุดิบเพื่อการผลิต เบิกสินค้าสำเร็จรูปเพื่อขาย   การโอนวัตถุดิบ หรือสินค้าระหว่างคลัง  และการส่งคืนสินค้าให้แก่ผู้จำหน่าย ซึ่งทุกกรณีผู้เบิกสินค้าจะต้องจัดทำใบเบิกสินค้ามาให้คลังเพื่อให้คลังจ่าย สินค้าหรือวัตถุดิบให้ พร้อมยืนยันจำนวนสินค้าที่จ่ายจริงในระบบ

  1. กระบวนการจ่ายสินค้าสำเร็จรูป   เป็นการเบิกสินค้าเพื่อขายให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศ และต่างประเทศ  โดยฝ่ายการตลาดเป็นผู้จัดทำใบเบิกสินค้าสำเร็จรูปส่งมาให้คลังสินค้าเพื่อทำ การจัดเตรียมสินค้าเพื่อส่งให้ลูกค้า  พร้อมยืนยันการจัดส่งสินค้าในระบบ
  2. กระบวนการจ่ายวัตถุดิบ    คลังสินค้าจะได้รับใบเบิกวัตถุดิบจากฝ่ายวางแผนการผลิต  ซึ่งเป็นการเบิกวัตถุดิบตามแผนการผลิต  ตามสูตรการผลิต  คลังสินค้าจะทำการจ่ายวัตถุดิบให้ฝ่ายผลิต และทำการยืนยันการเบิกจ่ายวัตถุดิบในใบเบิกวัตถุดิบ และในระบบด้วย
  3. กระบวนการโอนสินค้าระหว่างคลัง   ใช้ในกรณีที่มีการเบิกจ่ายวัตถุดิบ จากคลังย่อยในระหว่างกระบวนการผลิต รวมถึงการยืมวัตถุดิบหรือสินค้าระหว่างแผนก   ซึ่งทำให้เกิดการโอนย้ายต้นทุนของแผนกหนึ่ง ไปยังอีกแผนกหนึ่ง  คลังสินค้าต้องจัดทำใบโอนสินค้าส่งไปยังคลังผู้รับโอน เพื่อให้ผู้รับโอนยืนยันการจำนวนสินค้าที่รับโอน
  4. กระบวนการส่งคืนสินค้าให้ผู้จำหน่าย  กรณีสินค้ามีปัญหา เช่นสินค้าชำรุดเสียหาย  หรือสินค้าไม่ตรงตามความต้องการ  คลังสินค้าต้องแจ้งให้ฝ่ายจัดซื้อประสานงานกับผู้จำหน่ายเพื่อขอคืนสินค้า  เมื่อผู้จำหน่ายตกลงรับคืนสินค้าแล้ว  คลังจะต้องจัดทำใบคืนสินค้าออกจากคลังเพื่อทำการตัดสินค้าคงคลังและยืนยัน จำนวนที่ส่งคืนสินค้าให้กับฝ่ายจัดซื้อ  และฝ่ายบัญชีด้วย

กระบวนการตรวจนับสินค้าคงเหลือ

คลังสินค้าจะทำการ ตรวจนับสินค้าคงเหลือประจำเดือน  เพื่อจัดทำรายงานให้กับฝ่ายวางแผนการผลิต  ฝ่ายบัญชี  และฝ่ายจัดซื้อ  โดยใช้แบบฟอร์มการตรวจนับสินค้าคงเหลือ

by Administrator
Read 4953 times
Rate this item
(2 votes)

AP - ระบบบัญชีเจ้าหนี้

ระบบบัญชีเจ้าหนี้ สามารถทำการตั้งหนี้ (เจ้าหนี้) ได้จากการดึงข้อมูลใบรับสินค้า (Material Receipt) หรือ ใบสั่งซื้อ (Purchase Order) เมนู การแจ้งหนี้ (ผู้จำหน่าย)  นี้จะมีประเภทเอกสารทั้งหมด  4  ประเภท  ได้แก่

  1. ใบแจ้งหนี้   ใช้สำหรับทำรายการแจ้งหนี้ที่ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี และรายการแจ้งหนี้ที่ไม่มีภาษีมูลค่าเพิ่ม
  2. ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี  ใช้สำหรับทำรายการแจ้งหนี้ที่มีใบกำกับภาษีและต้องการขอคืนภาษีซื้อ
  3. ใบลดหนี้ (ไม่ใช่ใบกำกับภาษี)  ใช้สำหรับทำรายการลดหนี้ใบแจ้งหนี้ที่ไม่ใช้ใบกำกับภาษี
  4. ใบลดหนี้ (ใบกำกับภาษี)  ใช้สำหรับทำรายการลดหนี้ที่ได้รับใบกำกับภาษีแล้ว
by Sureeraya L.
Read 2740 times
Rate this item
(1 Vote)

AR - ระบบบัญชีลูกหนี้

เป็นการทำรายการแจ้งหนี้สำหรับการขายสินค้าบริการ   ซึ่งเอกสารใบแจ้งหนี้ (ลูกค้า)นั้นจะถูกสร้างขึ้นได้จาก คำสั่งขาย หรือเอกสารการส่งมอบสินค้าก็ได้ขึ้นอยู่กับการเลือกประเภทเอกสารคำสั่งขาย ดังที่ได้อธิบายไว้แล้วที่ เมนูคำสั่งขาย  ใบแจ้งหนี้ลูกค้าจะแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้าทราบเกี่ยวกับ รายการสินค้า   จำนวนเงินค่าสินค้า  เงื่อนไขการชำระเงิน กำหนดการชำระเงิน

ข้อมูลจากการบันทึกตั้งหนี้ลูกหนี้หนี้ ระบบจะดึงรายการเกี่ยวกับภาษีออกรายงานภาษีขายได้อัตโนมัติ

จุดเด่น

  1. ระบบสามารถดึงข้อมูลสำหรับการตั้งหนี้ (ลูกหนี้) ได้จากใบส่งสินค้า หรือใบคำสั่งขาย ทำให้ได้รายการที่ถูกต้อง รวดเร็ว ไม่ต้องบันทึกรายการใหม่
  2. การดึงข้อมูลจากใบส่งสินค้า หรือใบคำสั่งขาย ยังทำให้สามารถตรวจสอบด้านรายการขายได้อีกว่า รายการขายใดที่มีการตั้งหนี้ (ลูกหนี้) เรียบร้อยแล้ว และหากพบว่ารายการได้ยังไม่ได้รับการตั้งหนี้ก็สามารถกลับไปตรวจสอบได้อีก ว่าเป็นเพราะเหตุใด
  3. เมื่อมีการบันทึกรายการตั้งหนี้ (ลูกหนี้) เรียบร้อยแล้ว ระบบจะผ่านรายการไปยังระบบบัญชีแยกประเภทให้โดยอัตโนมัติ ไม่ต้องมาทำรายการโอนภายหลัง ลดความผิดพลาดจากการโอนข้อมูลไ่ม่ครบ และสามารถเรียกดูข้อมูลได้ทันที
  4. ข้อมูลจากการตั้งหนี้ (ลูกหนี้) ที่เกี่ยวข้องกับภาษีจะมีการดึงข้อมูลไปออกรายงานภาษีขายให้อัตโนมัติ ทำให้ลดเวลาในการจัดทำรายงานภาษีขาย และสามารถจัดพิมพ์รายงานออกมาตรวจสอบความถูกต้องได้ทุกเวลา
by Administrator
Read 282 times
Rate this item
(1 Vote)

PO - ระบบจัดซื้อ

เป็นการออกใบสั่งซื้อเพื่อซื้อ สินค้าจากผู้จำหน่าย โดยในระบบ ERP นี้จะสามารถ กำหนดผู้จำหน่าย กำหนดราคา กำหนดสินค้าต่อผู้จำหน่าย รวมไปถึงรายละเอียดต่าง ๆ ตั้งแต่วันที่ส่งสินค้าไปจนถึงสกุลเงินที่ใช้ชำระหนี้

การออกใบสั่ง ซื้อ (PO - Purchase Order) สามารถออกได้โดยตรงหรือจะอ้างอิงรายการจากใบขอซื้อ (PR - Purchase Request) ได้

จุดเด่น

  1. ในการสั่งซื้อสินค้า สามารถกำหนดวันส่งสินค้าที่แตกต่างกันได้ในใบสั่งซื้อเดียวกัน
  2. สามารถ ระบุการซื้อสินค้าด้วยสกุลเงินต่างประเทศได้เลย โดยไม่ต้องทำการ Convert เป็นเงินบาท
by Sureeraya L.
Read 323 times
Rate this item
(1 Vote)

ระบบการขาย (SO)

เป็นการทำรายการด้านขายสินค้า  บริการ  เริ่มตั้งแต่ฝ่ายการตลาด หรือฝ่ายขายได้รายชื่อลูกค้า ทำการเพิ่มรายชื่อลูกค้า เข้าในระบบ การสร้างเอกสารใบเสนอราคา การทำคำสั่งขาย (ขอดำเนินการผลิต) และ ทำคำสั่งขายตาสงประเทศ  ระบบขายประกอบด้วยเมนูย่อย  ดังนี้

  1. ใบเสนอราคา (Quotation) เป็นการเปิดใบเสนอราคาไปยังบุคคล   แผนกที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้า  ที่เมนูใบเสนอราคานี้สามารถสมบูรณ์ (รับรอง) เอกสารได้  แต่จะไม่มีการ  Post   บัญชี และยังใช้เป็นเอกสารสำหรับเสนอราคาไปยังลูกค้าได้ด้วย
  2. คำ สั่งขาย (Sale Order) เป็นการเปิดใบสั่งขายไปยัง บุคคล   แผนกที่เกี่ยวข้องกับการขายสินค้า   และที่เมนูคำสั่งขายยังเป็นหน้าจอทำรายการสำหรับการขายสด   การรับเงินมัดจำ  หรือการทำใบส่งมอบสินค้าชั่วคราว  ก่อนออกใบแจ้งหนี้ให้กับลูกค้าได้อีกด้วย   ที่เมนูคำสั่งขายนี้สามารถสมบูรณ์ (รับรอง) เอกสารได้  แต่จะไม่มีการ  Post   บัญชี และยังใช้เป็นเอกสารสำหรับเสนอราคาไปยังลูกค้าได้ด้วย

จุดเด่น

  1. ใบ เสนอราคาสามารถที่จะ Convert ไปเป็นใบคำสั่งขายได้
  2. คำสั่งขาย 1 ใบที่มีหลายรายการสินค้า สามารถระบุสถานที่ส่งสินค้า ที่ต่างๆ กันได้ เช่น สินค้า A 10 รายการส่งให้สาขา 101, สินค้า A 50 รายการส่งให้สาขา 102 เป็นต้น
  3. คำสั่งขาย 1 ใบสามารถรองรับการทยอยส่งสินค้าได้ โดยสามารถระบุวันที่กำหนดส่งสินค้า ให้ลูกค้า ที่แตกต่างกันได้
Page 1 of 2

About us

บริษัท แกรนด์ลีนุกซ์ โซลูชั่น จำกัด  ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2545 ด้วยวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการใช้งานลีนุกซ์ และซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สในองค์กรทั่วไปให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีโซลูชั่นที่ให้บริการกับลูกค้ามากขึ้น 'Saeree ERP' เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัท ได้ทุ่มเทพัฒนาต่อยอดมาจากซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส เพื่อให้ใช้งานได้จริงในธุรกิจ

Contact us

  • Add: 199/2 M. 12, Noun-Chan Rd.,
    Klong Kum, Boung Kum, Bangkok 10230 Thailand
  • Tel: (+66) 2 184 2620,
    (+66) 2 184 2621
  • Fax: (+66) 2 182 2622
You are here: Saeree Blog